Từ khóa phổ biến
 

Hạt Gấc - tác dụng phòng chống ung thư, Chống khô mắt và mờ mắt, Đẹp da, ngăn ngừa nếp nhăn BAK811

Mã sản phẩm
950066
Tình trạng
Sẵn hàng
Hạt gấc còn được gọi là mộc miết tử . Hạt gấc có tên khoa học là Momordica cochinchinensis (Lour.) Spreng., thuộc họ bầu bí Cucurbitaceae. Hạt gấc được dùng để đồ xôi, làm thành món ăn ngon dinh dưỡng. Bên cạnh đó, cũng được dùng làm thuốc chữa sưng tấy, viêm, đau khớp, đau nhức răng, đau họng. Đồng thời cũng là vị thuốc triển vọng để nghiên cứu điều trị ung thư. hat-gac, mua-hat-gac, mua-hat-gac-o-dau, hat-gac-mua-o-dau, tac-dung-hat-gac, dau-khop, dau-nhuc-rang, da-hong, tri-ung-thu, bach-an-khang, thao-duoc-bach-an-khang

Giảm
giá
-30%
Giá cũ
 
Giá bán
 

Màu sắc
Kích cỡ



Hỗ trợ đặt hàng

Còn 0 phiếu
950
|
Đã có 877 người đặt mua

  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng
    Miễn phí Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi nhận hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng



Sản phẩm khác
  •  
    -50%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2487

    Mua Trà Đông Trùng Hạ Thảo An An - Sản Phẩm Bách An Khang hỗ trợ giúp da sáng mịn, giảm khuyết điểm, hồng hào tươi sáng.

    Mã sp: 954296
  •  
    -50%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2487

    Trà Đông Trùng Hạ Thảo An An - Sản Phẩm Bách An Khang hỗ trợ giúp da sáng mịn, giảm khuyết điểm, hồng hào tươi sáng.

    Mã sp: 954283
  •  
    -29%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2887

    Táo đen - Dược liệu với vô vàn những tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ chính hãng

    Mã sp: 952849
  •  
    -29%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2887

    Mua Táo đen - Dược liệu với vô vàn những tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ

    Mã sp: 952846
  •  
    -31%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2877

    Tang Diệp (Lá cây Dâu) tác dụng phát tán phong nhiệt, thanh can minh mục, thanh phế chỉ khái chính hãng

    Mã sp: 952843
  •  
    -31%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2877

    Mua Tang Diệp (Lá cây Dâu) tác dụng phát tán phong nhiệt, thanh can minh mục, thanh phế chỉ khái

    Mã sp: 952840
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Hạt Gấc – tác dụng phòng chống ung thư, Chống khô mắt và mờ mắt, Đẹp da, ngăn ngừa nếp nhăn BAK811

Hạt gấc còn được gọi là mộc miết tử . Hạt gấc có tên khoa học là Momordica cochinchinensis (Lour.) Spreng, thuộc họ bầu bí Cucurbitaceae. Hạt gấc được dùng để đồ xôi, làm thành món ăn ngon dinh dưỡng. Bên cạnh đó, cũng được dùng làm thuốc chữa sưng tấy, viêm, đau khớp, đau nhức răng, đau họng. Đồng thời cũng là vị thuốc triển vọng để nghiên cứu điều trị ung thư.

hat-gac-bach-an-khang-3

Hạt Gấc Bách An Khang

Hạt gấc là gì?
Cây Gấc là loài thân thảo dây leo lâu năm, chiều dài khoảng từ 10-15 m. Mỗi năm héo 1 lần, nhưng mùa xuân năm sau từ gốc lại mọc ra nhiều thân mới. Mỗi gốc nhiều dây, mỗi dây nhiều đốt, mỗi đốt có lá. Lá mọc so le, thùy khía sâu. Phiến lá có đường kính 12-20 cm, đáy lá hình tim, mặt trên xanh lục xám, sờ ráp.

Trái gấc hình bầu dục dài 15 cm, đít nhọn, nhiều gai mềm đỏ đẹp phủ bên ngoài. Khi chín, gấc dần thay đổi màu sắc từ xanh, vàng, cam, đỏ. Quả chứa nhiều hạt, xếp hàng dọc, quanh hạt có mảng đỏ máu, bóc hết lớp màng đỏ có một lớp vỏ cứng đen. Quanh mép vỏ có răng cưa tù và rộng. Hạt dài 24-35 mm, rộng khoảng 19-31 mm. Trong hạt có nhân và chứa nhiều dầu.

Bộ phận dùng được: hạt. Hạt gấc có hình hơi dẹt, màu đen, mép có răng cưa, nhiều đường vân lõm, vỏ cứng, nhìn giống con ba ba nên còn gọi là con ba ba gỗ.
Thành phần hóa học:
Thành phần đặc trưng của gấc là giàu beta-carotene và lycopene. Hạt và mảng vỏ gấc chứa một lượng lớn acid béo. Đặc biệt là acid oleic, acid palmitic, acid stearic và acid linoleic.

Dầu gấc chứa 5 loại acid béo chính như acid myristic, acid mitoleic. Acid α-linolenic, acid arachidic, acid cis-vaccenic. Gấc chứa những acid hữu cơ như acid gallic, acid protocatechuic, acid p-hydroxybenzoic, acid chlorogenic. Ngoài ra còn có acid vanillic, acid caffeic, acid syringic. Acid p-coumaric, acid ferulic, acid sinapic.

Thịt quả và màng hạt vủa gấc chứa các Flavonoid như rutin, myricetin, luteolin, quercetin, apigenin và kaempferol. Màng hạt chứa nhiều caroten như β-carotene, γ-carotene, lycopene, zeaxanthin và β-cryptoxanthin.
Hạt gấc được sử dụng như thế nào?
Sơ chế: Hạt thu về đem sấy hoặc phơi khô cả hạt và màng, đến khi cầm hạt không thấy dính tay nữa thì bóc lấy màng đỏ, phơi hay sấy khô ở nhiệt độ khoảng 60-70°.

Với các bài thuốc hiện nay, hạt gấc thường dùng dưới dạng rượu gấc, dầu gấc. Đối với rượu gấc, hạt gấc chín rửa thật sạch, để ráo, nướng trên than, đốt cho vỏ ngoài cháy thành than. Dùng dao tách vỏ, lấy ruột, giã nát, ngâm xâm xấp đều với rượu dạo 45-50 độ. Thời gian ngâm trên 15 ngày. Ngâm càng lâu, càng tăng tác dụng của hạt.

hat-gac-bach-an-khang-4

Hạt Gấc Bách An Khang

Ăn Hạt Gấc có tác dụng gì?

Hạt Gấc còn có tên gọi khác là mộc miết tử, được sử dụng như một vị thuốc Đông y với đặc tính hoạt huyết, giảm sưng, tiêu viêm.

Ngoài ra, lớp màng phía bên ngoài hạt gấc được sử dụng để làm thành dầu gấc. Trong dầu gấc với thành phần chính là chất lycopen, beta-caroten…Với những thành phần này có tác dụng như:

Phòng chống ung thư:

  • Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì chất Lycopen có trong các loại quả có màu đỏ giúp hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư. Không chỉ thế theo nghiên cứu thấy rằng hàm lượng Lycopen trong dầu gấc còn cao gấp 70 lần so với cà chua. Một số nghiên cứu dịch tễ học của Mỹ về tác dụng của chất lycopen cho thấy ở những vùng người dân ăn nhiều trái có chứa lycopen thì tỷ lệ ung thư đường tiêu hóa (ung thư dạ dày, trực tràng, đại tràng…) thấp hơn những vùng người dân ăn ít hoặc không ăn và tỷ lệ chết vì ung thư cũng giảm 50%. Cũng làm giảm tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt.

Chống khô mắt và mờ mắt:

  • Ngoài tác dụng chống ung thư thì Lycopen còn có tác dụng trong điều trị chống khô mắt, mờ mắt… kết hợp với hàm lượng beta caroten trong gấc cũng giúp giảm tình trạng khô mắt, mờ mắt.

Đẹp da, ngăn ngừa nếp nhăn:

  • Chất Curcumin trong dầu gấc được biết là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa điển hình Curcumin có tác dụng làm mờ tàn nhang, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, làm cho da dẻ hồng hào, chống rụng tóc, mau chóng mọc tóc…

Đảm bảo chức năng sinh dục:

  • Beta carotene là tiền chất của vitamin A có trong dầu gấc rất tốt cho cơ quan sinh dục. Vitamin A có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình tạo thành nên các phân tử protein giúp nuôi dưỡng cơ thể.
  • Thiếu vitamin A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục trong việc sản sinh tinh trùng và nang trứng cũng như làm thay đổi cấu trúc các bộ phận sinh dục nam như ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt và của nữ như tử cung, buồng trứng…

Tăng cường hệ thống miễn dịch và khả năng chống lão hóa:

  • Tinh chất Curcumin có trong dầu gấc giúp loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn. Đồng thời nâng cao sức đề kháng chống lại tác nhân gây bệnh. Beta Caroten trong màng của quả gấc cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Từ đó giúp cơ thể nâng cao được hệ thống miễn dịch cơ thể, chống tác nhân gây bệnh.

Giảm mỡ máu:

  • Gấc được xem là loại thực phẩm tốt cho những người gặp phải tình trạng thừa cholesterol trong máu. Sử dụng dầu gấc hay ăn quả gấc giúp giảm cholesterol, làm bền thành mạch, chống tình trạng xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến, mang lại cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, tai biến.
  • Theo đông y thì hạt gấc có vị hơi đắng, ngọt, tính ôn, hơi có độc. Tác dụng hoạt huyết hóa ứ, tiêu viêm. Được ứng dụng trong điều trị các chứng sang chấn gây bầm tím sưng đau, tiêu mụn nhọt…
hat-gac-bach-an-khang-1

Hạt Gấc Bách An Khang

Một số ứng dụng của Hạt Gấc:
Hạt Gấc được dùng là một vị thuốc với nhiều công hiệu tuyệt vời. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm dân gian đã chứng minh rằng tác dụng chống viêm, giảm đau của hạt gấc gần như tương tự với mật gấu, không chỉ thế lại dễ kiếm và rẻ tiền.

Cách bào chế hạt gấc: Hạt gấc rửa sạch phơi khô, sao cho hết dính. Tách lớp màng bên ngoài để làm dầu gấc. Hạt gấc sao vàng hạ thổ, đập dập, ngâm xâm xấp với rượu gạo từ 45 đến 50 độ. Thời gian ngâm từ 10 ngày trở đi là có thể dùng được, nếu ngâm càng lâu thì tác dụng sẽ càng tốt. Rượu gấc có thể được dụng điều trị t trong một số trường hợp như:

  • Chữa đau răng, chảy máu chân răng: Ngậm một ngụm rượu vào miệng trong vòng 30 phút, ngày hai lần sáng và chiều rồi nhả bỏ, không nuốt.

Chữa đau nhức xương khớp, vết thương bị sưng tấy, bệnh quai bị, tình trạng tụ máu do chấn thương:

  • Dùng một miếng bông tẩm rượu gấc cho ướt rồi đắp lên vị trí đau sau đó băng lại. Thời gian đắp thuốc mỗi lần khoảng 30 phút. Chú ý tránh đắp rượu gấc lên vết thương hở

Chữa trĩ:

  • Dùng hạt gấc đã khô sau đó giã nát rồi trộn với giấm ăn, gói hỗn hợp trên bằng vải đắp vào hậu môn. Cứ sau khoảng 4 đến 6 giờ thay thuốc 1 lần.

Chữa sưng vú:

  • Dùng rượu gấc bôi đi bôi lại liên tục, cứ khô thì lại bôi lại cho tới khi tình trạng giảm.

Chữa viêm xoang:

  • Dùng tăm bông chấm vào rượu hạt gấc bôi lên sống mũi. Sau đó chờ khoảng 2 phút thì xì hết dịch mũi trong xoang mũi ra ngoài. Cách này cũng rất hiệu quả và thường đỡ hơn sau một lần.
  • Lưu ý tránh uống rượu hạt gấc và bôi lên các vết thương hở vì trong hạt gấc có ít độc. Dùng ngoài rượu hạt gấc có tác dụng không kém mật gấu.

Quả gấc rất tốt cho sức khoẻ, hạt gấc cũng được sử dụng như một vị thuốc tốt để điều trị chứng bệnh và màng hạt gấc được dùng để làm thành dầu gấc với rất nhiều công hiệu tuyệt vời.

Kiêng Kị:

  • Chỉ nên dùng hạt gấc, dầu gấc, rượu gấc bôi ngoài da (không bôi lên vết thương hở) và không được dùng qua đường uống khi chưa tham vấn bác sĩ điều trị nhằm tránh bị ngộ độc.
  • Hạt gấc có nhiều tác dụng chữa các chứng đau khớp, đau do chấn thương, đau nhức răng,.. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu hiện nay chỉ ra hạt này có triển vọng trong điều trị ung thư. Lưu ý các chế phẩm từ hạt gấc chỉ nên dùng ngoài, không dùng đường uống để tránh ngộ độc. Hi vọng thông tin trên đây đem lại điều bổ ích cho quý độc giả.
hat-gac-bach-an-khang

Hạt Gấc Bách An Khang

Bạn có thể mua Hạt Gấc ở đâu uy tín?

Thảo dược Bách An Khang là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Hạt Gấc chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Vì sao nên chọn Thảo Dược Bách An Khang?

Sản phẩm đã được kiểm định nghiêm ngặt, kỹ lưỡng trước khi giao tận tay tới khách hàng.
Không sử dụng hóa chất trong quá trình bảo quản, an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đảm bảo xanh sạch tự nhiên.
Chế biến theo tiêu chuẩn, đảm bảo dược chất không bị mất đi.
Phát hiện hàng giả, nhái, không đúng chất lượng sản phẩm bồi thường gấp 10 lần.
Gửi hàng toàn quốc sau 2-7 ngày nhận được sản phẩm, kiểm tra, hài lòng mới phải gửi tiền cho nhân viên vận chuyển.

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè thông tin hữu ích này nhé!

 





Bình luận


 
 
Sản phẩm khác

  •  
    -30%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 1340

    Mua Hạt Dổi - Thảo Dược Bách An Khang BAK810

    Mã sp: 950063
  •  
    -30%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 944

    Rễ Cây Hồng Quân - Trị dứt điểm u xơ tiền liệt tuyến, cải thiện tình trạng đái buốt, rối loạn bài tiết nước tiểu BAK812

    Mã sp: 950096
  •  
    -50%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2470

    Mua Trà Xạ Đen An An - Sản Phẩm Bách An Khang Có Lợi Cho Sức Khỏe, Hỗ Trợ Ổn Huyết Áp Và Gan.

    Mã sp: 954349
  •  
    -50%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2444

    Trà Xạ Đen An An - Sản Phẩm Bách An Khang Có Lợi Cho Sức Khỏe, Hỗ Trợ Ổn Huyết Áp Và Gan.

    Mã sp: 954346
  •  
    -50%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2473

    Mua Trà Gạo Lứt An An - Sản Phẩm Bách An Khang Thanh Lọc Cơ Thể, Giải Độc Gan, Chăm Sóc Sức Khỏe Từ Sâu Bên Trong.

    Mã sp: 954328
  •  
    -50%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2433

    Trà Gạo Lứt An An - Sản Phẩm Bách An Khang Thanh Lọc Cơ Thể, Giải Độc Gan, Chăm Sóc Sức Khỏe Từ Sâu Bên Trong.

    Mã sp: 954325

Sản phẩm cùng khoảng giá
  •  
    -50%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2473

    Mua Trà Gạo Lứt An An - Sản Phẩm Bách An Khang Thanh Lọc Cơ Thể, Giải Độc Gan, Chăm Sóc Sức Khỏe Từ Sâu Bên Trong.

    Mã sp: 954328
  •  
    -50%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2433

    Trà Gạo Lứt An An - Sản Phẩm Bách An Khang Thanh Lọc Cơ Thể, Giải Độc Gan, Chăm Sóc Sức Khỏe Từ Sâu Bên Trong.

    Mã sp: 954325
  •  
    -30%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2987

    Ngũ Cốc dinh dưỡng BEONE hộp 600gr phù hợp với mọi lứa tuổi vị Chuối

    Mã sp: 952450
  •  
    -30%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2987

    Mua Bột Ngũ Cốc dinh dưỡng BEONE hộp 600gr phù hợp với mọi lứa tuổi vị Chuối

    Mã sp: 952448
  •  
    -30%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2987

    Bột ngũ cốc dinh dưỡng BEONE hộp 600gr phù hợp với mọi lứa tuổi vị Chuối

    Mã sp: 952411
[caption id="attachment_950070" align="alignnone" width="67"]hat-gac-bach-an-khang-3 hat-gac-bach-an-khang-3[/caption] [caption id="attachment_950071" align="alignnone" width="173"]hat-gac-bach-an-khang-4 hat-gac-bach-an-khang-4[/caption] [caption id="attachment_950069" align="alignnone" width="90"]hat-gac-bach-an-khang-2 hat-gac-bach-an-khang-2[/caption] [caption id="attachment_950068" align="alignnone" width="192"]hat-gac-bach-an-khang-1 hat-gac-bach-an-khang-1[/caption] [caption id="attachment_950067" align="alignnone" width="213"]hat-gac-bach-an-khang hat-gac-bach-an-khang[/caption]