Bách An Khang | Bachankhang.com | Thế giới thảo dược, đông trùng hạ thảo, yến sào Khánh Hòa

7 Công Dụng Bất Ngờ Từ Rễ Cây Nhàu

2022-05-21 15:02:26

7 Công Dụng Bất Ngờ Từ Rễ Cây Nhàu

Rễ Cây Nhàu được xem là vị thuốc quý lấy từ cây nhàu, thường được dùng ngâm rượu chữa đau nhức xương khớp, cao huyết áp, suy nhược thần kinh, giúp nhuận tràng, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, điều hòa kinh nguyệt,… Vậy rễ nhàu có tác dụng gì? Rễ cây nhàu ngâm rượu có tác dụng gì? Rễ cay nhàu trị bệnh gì? Bài biết sau đây sẽ giải đáp tất tần tật về công dụng của rễ cây nhàu, hãy cùng theo dõi nhé.

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

Mô tả Rễ Cây Nhàu
Rễ Cây Nhàu có hình dáng tương tự như cây cà phê, Thân cây dài từ 6m đến 8m. Thân cây nhàu tương đối nhỏ, vỏ nhẵn, phân thành nhiều nhánh rộng. Một trong những điểm đặc trưng của cây nhàu là sự phân bố của các lá đối xứng nhau. Lá cây nhàu to có hình bầu dục, kích thước trung bình từ 12cm – 15cm.Thời điểm cây nhàu ra hoa là mùa xuân, từ tháng giêng đến tháng ba. Sau khi ra hoa, cây sẽ kết trái vào tháng 8 hàng năm. Cả trái nhàu và hoa nhàu đều có giá trị dược liệu cao. Trái nhàu có hình dạng gai góc và hương vị cay nồng.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và công nhận những công dụng của cây nhàu đối với sức khỏe con người. Nhàu không còn là một vị thuốc dân gian được người dân sử dụng khắp nơi, ngày nay chúng được dùng để sản xuất thuốc chữa bệnh.

Rễ nhàu là rễ của cây nhàu, rễ nhàu tươi có màu vàng tươi như nghệ, khi phơi khô sẽ có màu vàng sẫm. Đây là một cây thuốc quý được sử dụng lâu đời ở nước ta. Từ xa xưa, ông bà ta đã biết sử dụng cây nhàu để làm thuốc chữa bệnh, mà đặc biệt là rễ và trái nhàu.
Thu hái, chế biến – Rễ Cây Nhàu có tác dụng gì?
Trong Đông y, cây nhàu đặc biệt quý vì tất cả các bộ phận của cây đều có thể dùng làm thuốc bao gồm cả thân, quả, lá, rễ và bộ phận được sử dụng nhiều nhất là rễ nhàu.

Rễ Cây Nhàu tươi thường sẽ được người dân thu hoạch vào mùa đông. Để làm thuốc, phải đào một phần rễ cây nhàu, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng, đem phơi nắng hoặc sấy khô. Sau đó bảo quản cẩn thận để đảm bảo giữ được tinh chất của rễ.

Thành phần hóa học:
Từ nghiên cứu cho thấy các hoạt chất trong rễ nhàu gồm chất morindon, chất i-oxy-2,3-dimetoxy-anthraquinon, morindin, axit rubichloric, Morindadiol, hỗn hợp anthraglucosid, glucosid anthraquinonic.

Một nghiên cứu y học cũng cho thấy chiết xuất từ ​​rễ nhàu có tác dụng làm dịu thần kinh, hạ huyết áp trong thời gian dài. Bên cạnh đó có tác dụng lợi tiểu nhẹ và nhuận tràng nhẹ, không gây nghiện, ít độc hại. Dược liệu rễ nhàu có vị đắng, tính ấm có tác dụng trừ phong thấp, thông huyết mạch. Thuốc từ rễ nhàu cũng có thể giúp hạ huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp, đổng thời tăng huyết áp ở bệnh nhân huyết áp thấp. Do đó, rễ nhàu có hai tác dụng đáng chú ý là xoa dịu tinh thần và kích thích tuần hoàn máu.

Bên cạnh đó, y học hiện đại cũng đã chứng minh rằng rễ nhàu có tác dụng hỗ trợ điều trị ho, cảm, kiết kỵ, bệnh tiểu đường, bạch đới, rối loạn kinh nguyệt, băng huyết, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, tê chân, tê tay. Rễ nhàu còn giúp điều trị chứng đau đầu kinh niên, suy nhược thần kinh, đau nửa đầu, mất ngủ.

Thậm chí trong dân gian, rễ cây nhàu còn được sử dụng để nhuộm màu cho vải lụa, quần áo.

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

Rễ Cây Nhàu có tác dụng gì?
Rễ Cây Nhàu có tác dụng chữa các bệnh sau:

7 Công Dụng Từ Rễ Cây Nhàu
Rễ Cây Nhàu sở hữu những thành phần hóa học quan trọng trong y học và nhiều những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, không khỏi ngạc nhiên khi chúng có khả năng hỗ trợ và điều trị nhiều loại bệnh cho con người. Những tác dụng không ngờ của rễ cây nhàu có thể kể đến như:

1. Rễ Cây Nhàu có tác dụng ổn định huyết áp:

2. Rễ Cây Nhàu chữa đau nhức xương khớp:

3. Tác dụng ổn định kinh nguyệt cho nữ giới:

4. Rễ Cây Nhàu nâng cao sức đề kháng cho cơ thể:

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

5. Công dụng của Rễ Cây Nhàu hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

6. Rễ Cây Nhàu giúp lợi tiểu, tăng khả năng bài tiết cho cơ thể:

7. Giúp giảm đau, chống viêm và phục hồi tổn thương:

Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể liệt kê thêm những công dụng tuyệt vời nữa của rễ cây nhàu như:

Trước khi sử dụng Rễ Cây Nhàu, chúng ta nên tìm hiểu về những đối tượng nào nên sử dụng thuốc. Bởi lẽ, nếu chúng ta không phải là những bệnh nhân cần điều trị bệnh bằng rễ cây nhàu thì chỉ nên sử dụng chúng như một loại quả ăn có lợi cho cơ thể. Còn những bệnh nhân thì nên sử dụng rễ cây nhàu theo đúng liều lượng và thường xuyên trong thời gian hợp lý.
Nếu không thuộc những đối tượng trên, chúng ta chỉ cần sử dụng rễ cây nhàu với liều lượng không quá nhiều. Bởi lẽ, cây nhàu chính là thuốc, có những công dụng điều trị và hỗ trợ các bệnh nhân gặp những vấn đề về sức khỏe. Không chỉ vậy, khi chúng ta quá lạm dụng rễ cây nhàu hay bất cứ bài thuốc nào khác thì cũng sẽ gây nên những tác dụng phụ không đáng có.
Bên cạnh đó, những người hoàn toàn khỏe mạnh vẫn có thể sử dụng rễ cây nhàu như một loại quả cung cấp những chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, liều lượng mà chúng ta nạp vào vừa đủ, thời gian sử dụng cũng không cần quá thường xuyên.

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

Rễ Cây Nhàu ngâm rượu có tác dụng gì?
Cách ngâm Rễ Cây Nhàu tươi:
Chuẩn bị:

Cách làm:

Đối với phương pháp ngâm tươi, ta có thể cắt lát hoặc ngâm cả rễ, tuy nhiên nếu ngâm cả rễ khi cho vào bình nhìn sẽ đẹp hơn.

Tại sao nên hấp cách thủy: Vì rễ nhàu có vị hơi đắng nên việc hấp cách thủy sẽ làm giảm vị đắng và tăng công dụng của củ nhàu.

Cách ngâm rượu Rễ Nhàu Khô:
Khi ngâm bằng cách này rượu sẽ có mùi thơm hơn và đỡ đắng hơn loại tươi. Rễ nhàu sau thường được cắt mỏng sẽ phơi nhanh khô hơn.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

Bạn có thể Mua Rễ Nhàu Khô ở đâu uy tín?

Thảo dược Bách An Khang là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Rễ Nhàu Khô của chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 để được tư vấn 24/24.

Hiện tại đang diễn ra tuần lễ tri ân khách hàng tại Dược Thảo Bách An Khang đang diễn ra chương trình khuyến mại giảm 10% khi mua 2kg trở lên + Freeship khi mua từ 3kg khi Quí khách hàng đăng ký mua ngay hôm nay, hoặc gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 hoặc Đặt  >>Tại Đây<<

Bách An Khang

Dược thảo vì sức khỏe một triệu người Việt
Hotline: 082.943.1666 – 058.314.6666 (Call/Zalo/SMS 24/24)
Địa chỉ: 338B Lạc Trung – Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Vào Zalo để nhận thông tin khuyến mại thêm  >>Tại Đây<<


Bài cùng chuyên mục