Từ khóa phổ biến

7 Công Dụng Bất Ngờ Từ Rễ Cây Nhàu

20/05/2022 18:05 +07 - Lượt xem: 6545

Rễ Cây Nhàu được xem là vị thuốc quý lấy từ cây nhàu, thường được dùng ngâm rượu chữa đau nhức xương khớp, cao huyết áp, suy nhược thần kinh, giúp nhuận tràng, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, điều hòa kinh nguyệt,… Vậy rễ nhàu có tác dụng gì? Rễ cây nhàu ngâm rượu có tác dụng gì? Rễ cay nhàu trị bệnh gì? Bài biết sau đây sẽ giải đáp tất tần tật về công dụng của rễ cây nhàu, hãy cùng theo dõi nhé.

Re-cay-nhau, re-cay-nhau-la-gi, tac-dung-cua-re-cay-nhau, cong-dung-cua-re-cay-nhau, mua-re-cay-nhau-o-dau, mua-re-cay-nhau-o-dau-uy-tin. On-dinh-huyet-ap, tang-suc-de-khang,khang-viem,dieu-tri-xuong-khop.

7 Công Dụng Bất Ngờ Từ Rễ Cây Nhàu

Rễ Cây Nhàu được xem là vị thuốc quý lấy từ cây nhàu, thường được dùng ngâm rượu chữa đau nhức xương khớp, cao huyết áp, suy nhược thần kinh, giúp nhuận tràng, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, điều hòa kinh nguyệt,… Vậy rễ nhàu có tác dụng gì? Rễ cây nhàu ngâm rượu có tác dụng gì? Rễ cay nhàu trị bệnh gì? Bài biết sau đây sẽ giải đáp tất tần tật về công dụng của rễ cây nhàu, hãy cùng theo dõi nhé.

re-cay-nhau-bach-an-khang-1

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

Mô tả Rễ Cây Nhàu
Rễ Cây Nhàu có hình dáng tương tự như cây cà phê, Thân cây dài từ 6m đến 8m. Thân cây nhàu tương đối nhỏ, vỏ nhẵn, phân thành nhiều nhánh rộng. Một trong những điểm đặc trưng của cây nhàu là sự phân bố của các lá đối xứng nhau. Lá cây nhàu to có hình bầu dục, kích thước trung bình từ 12cm – 15cm.Thời điểm cây nhàu ra hoa là mùa xuân, từ tháng giêng đến tháng ba. Sau khi ra hoa, cây sẽ kết trái vào tháng 8 hàng năm. Cả trái nhàu và hoa nhàu đều có giá trị dược liệu cao. Trái nhàu có hình dạng gai góc và hương vị cay nồng.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và công nhận những công dụng của cây nhàu đối với sức khỏe con người. Nhàu không còn là một vị thuốc dân gian được người dân sử dụng khắp nơi, ngày nay chúng được dùng để sản xuất thuốc chữa bệnh.

Rễ nhàu là rễ của cây nhàu, rễ nhàu tươi có màu vàng tươi như nghệ, khi phơi khô sẽ có màu vàng sẫm. Đây là một cây thuốc quý được sử dụng lâu đời ở nước ta. Từ xa xưa, ông bà ta đã biết sử dụng cây nhàu để làm thuốc chữa bệnh, mà đặc biệt là rễ và trái nhàu.
Thu hái, chế biến – Rễ Cây Nhàu có tác dụng gì?
Trong Đông y, cây nhàu đặc biệt quý vì tất cả các bộ phận của cây đều có thể dùng làm thuốc bao gồm cả thân, quả, lá, rễ và bộ phận được sử dụng nhiều nhất là rễ nhàu.

Rễ Cây Nhàu tươi thường sẽ được người dân thu hoạch vào mùa đông. Để làm thuốc, phải đào một phần rễ cây nhàu, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng, đem phơi nắng hoặc sấy khô. Sau đó bảo quản cẩn thận để đảm bảo giữ được tinh chất của rễ.

Thành phần hóa học:
Từ nghiên cứu cho thấy các hoạt chất trong rễ nhàu gồm chất morindon, chất i-oxy-2,3-dimetoxy-anthraquinon, morindin, axit rubichloric, Morindadiol, hỗn hợp anthraglucosid, glucosid anthraquinonic.

Một nghiên cứu y học cũng cho thấy chiết xuất từ ​​rễ nhàu có tác dụng làm dịu thần kinh, hạ huyết áp trong thời gian dài. Bên cạnh đó có tác dụng lợi tiểu nhẹ và nhuận tràng nhẹ, không gây nghiện, ít độc hại. Dược liệu rễ nhàu có vị đắng, tính ấm có tác dụng trừ phong thấp, thông huyết mạch. Thuốc từ rễ nhàu cũng có thể giúp hạ huyết áp ở bệnh nhân cao huyết áp, đổng thời tăng huyết áp ở bệnh nhân huyết áp thấp. Do đó, rễ nhàu có hai tác dụng đáng chú ý là xoa dịu tinh thần và kích thích tuần hoàn máu.

Bên cạnh đó, y học hiện đại cũng đã chứng minh rằng rễ nhàu có tác dụng hỗ trợ điều trị ho, cảm, kiết kỵ, bệnh tiểu đường, bạch đới, rối loạn kinh nguyệt, băng huyết, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, tê chân, tê tay. Rễ nhàu còn giúp điều trị chứng đau đầu kinh niên, suy nhược thần kinh, đau nửa đầu, mất ngủ.

Thậm chí trong dân gian, rễ cây nhàu còn được sử dụng để nhuộm màu cho vải lụa, quần áo.

re-cay-nhau-bach-an-khang

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

Rễ Cây Nhàu có tác dụng gì?
Rễ Cây Nhàu có tác dụng chữa các bệnh sau:

  • Chữa cao huyết áp
  • Hạ huyết áp
  • Đau nửa đầu, nhức đầu kinh niên
  • Mất ngủ
  • Bệnh tiểu đường
  • Suy nhược thần kinh
  • Điều hòa kinh nguyệt
  • Rối loạn tiền đình
  • Nhức mỏi xương khớp
  • Suy giảm trí nhớ
  • Tăng cường tiêu hóa
  • Lợi tiểu nhẹ
  • Loại bỏ độc tố
  • Chống oxy hóa, ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do
  • Nhuận tràng nhẹ
  • Ngăn ngừa phát ban
  • Chữa các vết loét
  • Mụn nhọt
  • Kiết lỵ
  • Tăng cường sức đề kháng
  • Chống viêm, giảm đau, phục hồi vết thương

7 Công Dụng Từ Rễ Cây Nhàu
Rễ Cây Nhàu sở hữu những thành phần hóa học quan trọng trong y học và nhiều những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, không khỏi ngạc nhiên khi chúng có khả năng hỗ trợ và điều trị nhiều loại bệnh cho con người. Những tác dụng không ngờ của rễ cây nhàu có thể kể đến như:

1. Rễ Cây Nhàu có tác dụng ổn định huyết áp:

  • Bệnh huyết áp đã và đang là mối lo lắng của rất nhiều người. Những thói quen sinh hoạt tiêu cực, hay áp lực công việc đều là những tác nhân xấu tới tim mạch. Huyết áp cao, huyết áp thấp, nhồi máu cơ tim hay suy tim đều là những bệnh lý nguy hiểm đe dọa tới tính mạng của con người.
  • Rễ nhàu là thảo dược có khả năng điều hòa lượng điều huyết trong cơ thể, giảm tình trạng mỡ máu và tăng khả năng hoạt động của hệ tim mạch. Vì vậy, chúng có thể giảm tình trạng huyết áp không ổn định.

2. Rễ Cây Nhàu chữa đau nhức xương khớp:

  • Rễ cây nhàu thường được ngâm với rượu để trở thành bài thuốc chữa trị đau lưng, mỏi gối cho những người già, bị lão hóa xương. Tuy nhiên, nếu độ tuổi bệnh nhân còn bé mà mắc phải những vấn đề về xương khớp. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng rượu rễ cây nhàu để xoa bóp trực tiếp tại các vùng bị tổn thương.
  • Khi sử dụng rễ nhàu rừng thường xuyên, xương khớp của chúng ta sẽ dần được cải thiện. Không chỉ vậy, những vấn đề như mỏi khớp, khô tủy đều được giảm đi rõ ràng. Tuy nhiên, đây chỉ là vị thuốc hỗ trợ quá trình điều trị, các bệnh nhân nên kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý và khẩu phần ăn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Tác dụng ổn định kinh nguyệt cho nữ giới:

  • Có nhiều chị em vẫn còn thờ ơ trước hiện tượng kinh nguyệt không đều, đôi khi thất thường và không theo chu kỳ của kinh nguyệt. Tuy nhiên, việc không ổn định này sẽ kéo theo nhiều hệ lụy xấu tới sức khỏe sinh sản của phái nữ. Những vấn đề nguy hiểm như ung thư buồng trứng, vô sinh, ung thư cổ tử cung đều có thể xuất hiện.
  • Rễ cây nhàu có khả năng điều hòa kinh nguyệt cho các bạn gái. Không chỉ vậy, nếu sử dụng rễ cây nhàu đúng liều lượng thì những cơn đau bụng kéo dài khi tới tháng sẽ giảm bớt. Các chị em sẽ không còn quá khổ sở khi cơ thể thay đổi trong giai đoạn trứng rụng. Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn chính là một dấu hiện tốt phản ánh sức khỏe sinh sản của nữ giới.

4. Rễ Cây Nhàu nâng cao sức đề kháng cho cơ thể:

  • Nhiều người thường gặp phải các vấn đề như mỏi mệt, suy nhược, hay ốm yếu thì rễ nhàu chính là thần dược giúp các bạn nâng cao được sức đề kháng. Không chỉ vậy, rễ cây nhàu cũng vô cùng tốt giúp điều chỉnh lượng máu cho cơ thể.
  • Khi sức khỏe không được đảm bảo, năng suất công việc của bạn cũng từ đó mà giảm đi đáng kể. Bạn thường xuyên đau đầu, chóng mặt và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt. Rễ cây nhàu như một vị thuốc tăng lực, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho một ngày năng động. Không chỉ vậy, chúng lại vô cùng an toàn, có nguồn gốc từ thiên nhiên không chứa những chất kích thích có hại. Rễ cây nhàu cũng vô cùng tốt giúp điều chỉnh lượng máu cho cơ thể.
re-cay-nhau-bach-an-khang-3

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

5. Công dụng của Rễ Cây Nhàu hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

  • Bệnh đái tháo đường hay còn được gọi là tiểu đường. Bệnh nhân thường có thông số lượng đường trong máu vượt mức cho phép, các enzyme chuyển hóa đường trong cơ thể không hoạt động tốt. Từ căn bệnh đái tháo đường, cơ thể dần tạo tiền đề cho các căn bệnh tim mạch.
  • Rễ nhàu có tác dụng hỗ trợ các các bệnh nhân mắc phải căn bệnh đái tháo đường, cải thiện các vấn đề về tim mạch. Không chỉ giúp cơ thể đào thải đi những chất cặn bã, độc hại mà rễ cây nhàu còn tạo môi trường tốt cho các enzym chuyển hóa đường hoạt động tốt.

6. Rễ Cây Nhàu giúp lợi tiểu, tăng khả năng bài tiết cho cơ thể:

  • Hiện nay, những chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý làm rối loạn những chức năng của cơ quan bài tiết. Cơ thể khó khăn trong quá trình đào thải những chất cặn bã, vì vậy chúng ta có nguy cơ cao bị ngộ độc, khó chịu trong người.
  • Đối với những người bí tiểu, khó đi đại tiện,… rễ cây nhàu chính là một trong những phương pháp chữa trị không thể bỏ qua. Những gốc tự do chính là tác nhan hàng đầu gây nên quá trình oxy hóa cho cơ thể. Rễ cây nhàu hoàn toàn là một bài thuốc hàng đầu chuyên hạn chế, tiêu diệt những loại gốc tự do. Vì vậy, những chất độc hại trong cơ thể chúng ta sẽ được kiểm soát và loại bỏ.

7. Giúp giảm đau, chống viêm và phục hồi tổn thương:

  • Rễ nhàu có tác dụng hiệu quả trong việc phục hồi những thương tổn trên cơ thể. Không chỉ vậy, với những dược chất có công dụng giảm đau tuyệt vời, rễ cây nhàu còn đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, hạn chế tối đa những cơn đau từ vùng bị tổn thương.
  • Những căn bệnh về da như lở loét, phát ban hay ghẻ lở đều có thể sử dụng rễ cây nhàu như loại thuốc ngoài da. Thông thường, rễ cây nhàu sau khi phơi khô sẽ được đâm nhuyễn thành bã. Chúng ta sẽ lấy nước và bã mới được đâm xoa lên vùng da bị viêm nhiễm. Sau khi sử dụng thuốc tới 4 lần, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể liệt kê thêm những công dụng tuyệt vời nữa của rễ cây nhàu như:

  • Nâng cao khả năng hoạt động của các cơ quan tiêu hóa, giúp tăng cảm giác ăn ngon miệng, thèm ăn,..
  • Chữa trị căn bệnh mất ngủ
  • Điều hòa cơ thể, tránh các trường hợp bốc hỏa, nóng trong người.
  • Chữa những căn bệnh về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy,…

Trước khi sử dụng Rễ Cây Nhàu, chúng ta nên tìm hiểu về những đối tượng nào nên sử dụng thuốc. Bởi lẽ, nếu chúng ta không phải là những bệnh nhân cần điều trị bệnh bằng rễ cây nhàu thì chỉ nên sử dụng chúng như một loại quả ăn có lợi cho cơ thể. Còn những bệnh nhân thì nên sử dụng rễ cây nhàu theo đúng liều lượng và thường xuyên trong thời gian hợp lý.
Nếu không thuộc những đối tượng trên, chúng ta chỉ cần sử dụng rễ cây nhàu với liều lượng không quá nhiều. Bởi lẽ, cây nhàu chính là thuốc, có những công dụng điều trị và hỗ trợ các bệnh nhân gặp những vấn đề về sức khỏe. Không chỉ vậy, khi chúng ta quá lạm dụng rễ cây nhàu hay bất cứ bài thuốc nào khác thì cũng sẽ gây nên những tác dụng phụ không đáng có.
Bên cạnh đó, những người hoàn toàn khỏe mạnh vẫn có thể sử dụng rễ cây nhàu như một loại quả cung cấp những chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, liều lượng mà chúng ta nạp vào vừa đủ, thời gian sử dụng cũng không cần quá thường xuyên.

re-cay-nhau-bach-an-khang

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

Rễ Cây Nhàu ngâm rượu có tác dụng gì?
Cách ngâm Rễ Cây Nhàu tươi:
Chuẩn bị:

  • 1 kg rễ cây tươi
  • 6-7 lít rượu trắng khoảng 40 độ
  • Chõ để xôi
  • 1 hũ thủy tinh.

Cách làm:

Đối với phương pháp ngâm tươi, ta có thể cắt lát hoặc ngâm cả rễ, tuy nhiên nếu ngâm cả rễ khi cho vào bình nhìn sẽ đẹp hơn.

  • Rễ nhàu đem rửa sạch
  • Dùng bông sạch lau các góc nhỏ và kẽ hở của rễ cây cho thật sạch, để ráo khoảng 30 phút.
  • Xếp rễ vào chõ xôi hấp cách thủy 20-25 phút.
  • Tiếp tục xếp rễ nhàu vào lọ thủy tinh
  • Đổ rượu từ từ vào bình
  • Đậy nắp và ngâm trong 5-6 tháng rượu sẽ có màu vàng đậm cánh gián.

Tại sao nên hấp cách thủy: Vì rễ nhàu có vị hơi đắng nên việc hấp cách thủy sẽ làm giảm vị đắng và tăng công dụng của củ nhàu.

Cách ngâm rượu Rễ Nhàu Khô:
Khi ngâm bằng cách này rượu sẽ có mùi thơm hơn và đỡ đắng hơn loại tươi. Rễ nhàu sau thường được cắt mỏng sẽ phơi nhanh khô hơn.

Chuẩn bị:

  • 1kg rễ nhàu tươi
  • 6-7 lít rượu trắng 40 độ
  • Bình thủy tinh

Cách làm:

  • Rễ nhàu tươi cắt thành từng lát dày 0,5cm
  • Phơi khoảng 10 nắng, cứ 1 kg rễ nhàu tươi sau khi phơi khô sẽ thu được khoảng 2,5-3 lạng rễ nhàu khô.
  • Sau đó cho rễ nhàu khô vào sao đều tay khoảng 10-15 phút, vớt ra để nguội.
  • Tiếp tục ngâm vào bình thủy tinh, sau đó đổ rượu vào.
  • Đậy kín nắp và ngâm 5-6 tháng là dùng được.
re-nhau-kho-bach-an-khang-3

Rễ Nhàu Khô Bách An Khang

Bạn có thể Mua Rễ Nhàu Khô ở đâu uy tín?

Thảo dược Bách An Khang là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Rễ Nhàu Khô của chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 để được tư vấn 24/24.

Hiện tại đang diễn ra tuần lễ tri ân khách hàng tại Dược Thảo Bách An Khang đang diễn ra chương trình khuyến mại giảm 10% khi mua 2kg trở lên + Freeship khi mua từ 3kg khi Quí khách hàng đăng ký mua ngay hôm nay, hoặc gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 hoặc Đặt  >>Tại Đây<<

Bách An Khang

Dược thảo vì sức khỏe một triệu người Việt
Hotline: 082.943.1666 – 058.314.6666 (Call/Zalo/SMS 24/24)
Địa chỉ: 338B Lạc Trung – Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Vào Zalo để nhận thông tin khuyến mại thêm  >>Tại Đây<<

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    20/02/2023 | Cây thuốc nam
    Cây tía tô bình thường được dùng như 1 loại rau thơm phổ biến. Có thể ăn kèm với bún, phở hoặc là nấu một số món ăn khác nữa. Không chỉ làm bữa ăn tăng thêm hương vị và màu sắc. Cây tía tô còn đường sử dụng như 1 loại thảo dược rẻ tiền để điều trị bệnh đấy!

    TÁC DỤNG CỦA CÂY TÍA TÔ

    - Điều trị cảm sốt, nhức đầu, ho
    - Thanh nhiệt, giải độc thức ăn (cua cá)
    - Điều trị sưng vú
    - Trị hen suyễn
    - Chống viêm và dị ứng
    - Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    - Giúp đầu óc tỉnh táo và thư giãn
    - Tác dụng làm đẹp da

    Hiện nay, Thảo dược Bách An Khang là đơn vị cung cấp cây tía tô uy tín, được thu hái hoàn toàn tự nhiên. Dược liệu sạch sẽ và chất lượng rất tốt. Bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

    cay-tia-to, tac-dung-cua-cay-tia-to, mua-cay-tia-to-o-dau, dia-chi-ban-cay-tia-to-uy-tin, dieu-tri-sot, tri-cam, tri-ho, dieu-tri-sung-vu, giai-doc-thuc-an, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    20/02/2023 | Cây thuốc nam
    Cây tía tô bình thường được dùng như 1 loại rau thơm phổ biến. Có thể ăn kèm với bún, phở hoặc là nấu một số món ăn khác nữa. Không chỉ làm bữa ăn tăng thêm hương vị và màu sắc. Cây tía tô còn đường sử dụng như 1 loại thảo dược rẻ tiền để điều trị bệnh đấy!

    TÁC DỤNG CỦA CÂY TÍA TÔ

    - Điều trị cảm sốt, nhức đầu, ho
    - Thanh nhiệt, giải độc thức ăn (cua cá)
    - Điều trị sưng vú
    - Trị hen suyễn
    - Chống viêm và dị ứng
    - Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    - Giúp đầu óc tỉnh táo và thư giãn
    - Tác dụng làm đẹp da

    Hiện nay, Thảo dược Bách An Khang là đơn vị cung cấp cây tía tô uy tín, được thu hái hoàn toàn tự nhiên. Dược liệu sạch sẽ và chất lượng rất tốt. Bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

    cay-tia-to, tac-dung-cua-cay-tia-to, mua-cay-tia-to-o-dau, dia-chi-ban-cay-tia-to-uy-tin, dieu-tri-sot, tri-cam, tri-ho, dieu-tri-sung-vu, giai-doc-thuc-an, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    17/02/2023 | Cây thuốc nam
    Theo y học cổ truyền, mỗi loại tầm gửi lại có một công dụng khác nhau. Loại được đánh giá cao trong các loại cây tầm gửi là tầm gửi mọc trên cây gạo tía.

    TÁC DỤNG CỦA CÂY TẦM GỬI GẠO

    - Bồi bổ, tăng cường chức năng thận
    - Phục hồi chức năng thận ở những bệnh nhân suy thận
    - Tác dụng điều trị bệnh sỏi thận
    - Điều trị sỏi bàng quang, sỏi đường tiết niệu
    - Điều trị viêm cầu thận
    - Tác dụng mát gan giải độc, giải rượu cực hay
    - Tác dụng tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp, phong tê thấp
    - Điều trị bệnh hậu sản ở phụ nữ sau sinh

    Tầm gửi gạo là loại thảo dược có đặc tính dược lý đa dạng. Tuy nhiên khi chọn mua dược liệu, cần thận trọng để tránh mua phải dược liệu giả và kém chất lượng.

    Hiện nay, Thảo dược Bách An Khang là đơn vị cung cấp cây tầm gửi gạo uy tín, được thu hái hoàn toàn tự nhiên. Dược liệu sạch sẽ và chất lượng rất tốt. Bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

    tam-gui-gao, tac-dung-cau-tam-gui-gao, mua-tam-gui-gao-o-dau, dia-chi-ban-tam-gui-gao-uy-tin, chua-soi-than, soi-bang-quang, giai-ruou, mat-gan, benh-xuong-khop, viem-cau-than, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    17/02/2023 | Cây thuốc nam
    Diếp cá là thực vật thân thảo, ưa nơi ẩm ướt, cây sống nhiều năm và có thân rễ mọc ngầm dưới đất. Thân cây mọc đứng, chiều cao khoảng 40cm và có lông bao phủ. Rễ nhỏ của cây thường mọc ở các đốt trên thân rễ.

    - Trong rau diếp cá chứa chất quexitrin và một vài chất vô cơ khác có tác dụng rất tốt đối với việc lợi tiểu. Theo nghiên cứu, nếu một dung dịch chỉ chứa 1/100.000 cũng sẽ có tác dụng lợi tiểu rất lớn. Ngoài ra, chất isoquexitrin cũng có công dụng lợi tiểu.
    - Chất cocdalin trong rau diếp cá có thể gây phồng và kích thích da.

    LƯU Ý

    - Rau diếp cá là thảo dược an toàn và không có độc tính. Tuy nhiên dược liệu này có tính hàn, vì vậy không nên sử dụng cho người có mụn nhọt thể âm hoặc người có hư hàn.
    - Áp dụng bài thuốc từ rau diếp cá giúp giảm sốt, cải thiện chứng đau họng, viêm phế quản, bệnh trĩ, sỏi đường tiết niệu,… Tuy nhiên dược liệu này có thể tương tác với một số loại thuốc điều trị khác, vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

    Hiện nay, Thảo dược Bách An Khang là đơn vị cung cấp cây diếp cá uy tín, được thu hái hoàn toàn tự nhiên. Dược liệu sạch sẽ và chất lượng rất tốt. Bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

    rau-diep-ca, tac-dung-cua-rau-diep-ca, mua-rau-diep-ca-o-dau, dia-chi-ban-rau-diep-ca-uy-tin, rau-riep-ca-chua-benh-gi, chua-benh-tri, soi-duong-tiet-lieu, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    17/02/2023 | Cây thuốc nam
    Củ địa liền là một trong những loại dược liệu phổ biến, được trồng hoặc mọc hoang rất nhiều ở nước ta. Củ này được ứng dụng trong điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, điển hình như xương khớp và các bệnh lý về đường tiêu hóa. Vậy củ địa liền có những đặc điểm, công dụng như thế nào? Mời bạn đọc cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau.
  •  
     
    17/02/2023 | Cây thuốc nam
    Phá cố chỉ thuộc họ đậu, tên khác là bổ cốt chí, đậu miêu là 1 cây nhỏ sống hàng năm. Thân có cạnh và lông nhỏ. Lá kép, mọc so le. Cụm hoa là bông dạng chùy, hoa màu hồng hoặc tím nhạt. Quả đậu ngắn màu đen, hạt hình thận màu nâu đen.

    TÁC DỤNG CỦA PHÁ CỐ CHỈ

    - Điều trị bệnh bạch biến
    - Bổ thận, tráng dương
    - Điều trị tiểu đêm, lưng lạnh đau, tiểu nhiều do thận yếu
    - Điều trị chứng di tinh hoạt tinh, di mộng tinh
    - Điều trị ho lao
    - Điều trị kinh nguyệt không đều, khí hư ở phụ nữ

    Hiện nay, Thảo dược Bách An Khang là đơn vị cung cấp phá cố chỉ uy tín, được thu hái hoàn toàn tự nhiên. Dược liệu sạch sẽ và chất lượng rất tốt. Bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

    pha-co-chi, tac-dung-cua-pha-co-chi, mua-pha-co-chi-o-dau, dia-chi-ban-pha-co-chi-uy-tin, cach-dung-pha-co-chi-lam-thuoc, chua-benh-bach-bien, tri-tieu-dem, kinh-nguyet-khong-deu, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    08/02/2023 | Cây thuốc nam
    Đỗ trọng là một vị thuốc quý đã được các Danh y sử dụng từ lâu đời, nổi tiếng như một loại thần dược trong điều trị chứng thận hư, đau lưng, đau khớp, thoát vị đĩa đệm. Ngày nay, đỗ trọng vẫn là một thành phần thiết yếu trong bài thuốc trị các chứng bệnh này.

    do-trong, tac-dung-cua-do-trong, mua-do-trong-o-dau, dia-chi-ban-do-trong-uy-tin, do-trong-chua-benh-gi, an-thai, benh-gan, phong-thap, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    08/02/2023 | Cây thuốc nam
    Hiện nay, Thảo dược Bách An Khang là đơn vị cung cấp cây Xấu Hổ, được thu hái hoàn toàn tự nhiên. Dược liệu sạch sẽ và chất lượng rất tốt. Bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

    cay-xau-ho, mua-cay-xau-ho, tac-dung-cua-cay-xau-ho, cay-mac-co, mua-cay-xau-ho-o-dau, dia-chi-ban-cay-xau-ho-uy-tin, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang
  •  
     
    08/02/2023 | Cây thuốc nam
    Hà Thủ Ô còn được gọi với tên khác như dạ gia đằng, dạ hợp, thủ ô... Tuy nhiên, tên khoa học củ hà thủ ô Fallopia multiflora (thunb) Haraldson, thuộc họ rau răm. Theo đông y, hà tu ô đỏ có vị chát, ngọt, đắng, tính hơi ấm nê ngoài tác dụng làm đen tóc, giúp bổ máu, an thần, dưỡng can, nhuận tràng...

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, mua-ha-thu-o-o-dau, dia-chi-ban-ha-thu-o-uy-tin, ha-thu-o-gia-re, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang, boi-bo-co-the, suy-nhuoc-than-kinh
  •  
     
    10/12/2022 | Cây thuốc nam
    Hà Thủ Ô còn được gọi với tên khác như dạ gia đằng, dạ hợp, thủ ô... Tuy nhiên, tên khoa học củ hà thủ ô Fallopia multiflora (thunb) Haraldson, thuộc họ rau răm. Theo đông y, hà tu ô đỏ có vị chát, ngọt, đắng, tính hơi ấm nê ngoài tác dụng làm đen tóc, giúp bổ máu, an thần, dưỡng can, nhuận tràng...
    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, mua-ha-thu-o-o-dau, dia-chi-ban-ha-thu-o-uy-tin, ha-thu-o-gia-re, thao-duoc-bach-an-khang, bach-an-khang, boi-bo-co-the, suy-nhuoc-than-kinh