Bách An Khang | Bachankhang.com | Thế giới thảo dược, đông trùng hạ thảo, yến sào Khánh Hòa

Củ Ngưu Bàng – "Nhân Sâm" của người Nhật

2022-05-21 17:33:10

Củ Ngưu Bàng – “Nhân Sâm” của người Nhật

Cây Ngưu Bàng là một trong những loại món ăn quan trọng của Thực dưỡng vì nó tạo KIỀM DƯƠNG – một thứ năng lượng rất quí cho người bệnh và người dư a xít…Nó còn là nguyên liệu chính trong món canh dưỡng sinh tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số bệnh mãn tính như tiểu đường, cao huyết áp, tăng mỡ máu, thoái hoá xương khớp, suy giảm chức năng não, lão suy, đục thủy tinh thể…

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Ngưu Bàng là gì?
Cây Ngưu Bàng hay còn gọi là Ngưu Báng thuộc chi ngưu bàng còn gọi là đại đao, á thực, hắc phong tử, gô bô, burdock root.

Tên khoa học:

Thuộc họ thực vật:

Ngưu Bàng Tươi là thực phẩm có tính DƯƠNG, rất tốt cho người mắc bệnh ÂM như tiểu đường, mỡ máu, huyết áp, suy giảm chức năng thận, đục thủy tinh thể.

Đây là một loại rau củ, được dùng rộng rãi ở một số nước trong khu vực như Nhật Bản, Triều Tiên. Loại rau củ này đặc biệt được ưa chuộng vì có nhiều dược tính như vị thuốc

Ngưu Bàng Khô được sử dụng để nấu lấy nước uống hàng ngày như một loại trà. Trà ngưu bàng có công dụng như một nhà máy lọc máu. Giúp cơ thể thải độc, cải thiện chức năng gan thận.

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Đặc điểm Cây Ngưu Bàng:
Cây Ngưu Bàng là cây thảo, cao 1 – 1,5 mét. Lá mọc thành hoa thị ở gốc, mọc so le ở trên thân. Cụm hoa hình đầu, mọc ở đầu cành, cánh hoa có màu hơi ngã tím. Lá có hình tim, mặt dưới của lá có nhiều lông trắng.

Bộ phận sử dụng làm thuốc đó là trái ngưu bàng ( ngưu bàng tử), và rễ cây ngưu bàng hay còn gọi là củ ngưu bàng (ngưu bàng căn).

Cây Ngưu Bàng mọc ở đâu, Khu vực phân bố Cây Ngưu Bàng:

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Thành phần hóa học chứa trong Cây Ngưu Bàng:

Cây Ngưu Bàng được canh tác như thế nào?

Cách dùng, Liều dùng trong chăm sóc sức khỏe:
Bộ phận dùng làm thuốc:

Cách dùng Ngưu Bàng:
Đối với người bị tiểu đường:

Đối với người bị thù phũng:

Đối với người viêm thận cấp:

Người bị ung thư:

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Giúp tán nhiệt, giải biểu:

Kích thích sinh lý, giảm đau nhức xương khớp:

Công dụng của củ Ngưu Bàng Khô:

Củ Ngưu Bàng có tác dụng gì và ăn ngưu bàng chữa bệnh gì?

Ngưu bàng từng là cây thuốc quý được ưu chuộng tại Nhật Bản, Triều tiên trong nhiều thế kỷ qua. Củ ngưu bàng và quả ngưu bàng được sử dụng để điều chế nhiều loại thuốc khác nhau.

Được biết, tin dầu chiết xuất từ rễ củ cây ngưu bàng được sử dụng phổ biến tại châu Âu, trong đó có thuốc điều trị trên da đầu giúp làm cho tóc bóng và khỏe hơn. Bên cạnh đó, nó cũng được dùng để chống ngứa và giảm gầu trên da đầu.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra, tinh dầu từ rễ cây ngưu bàng chứa nhiều phytosterol và các axít béo (bao gồm cả các EFA chuỗi dài rất hiếm). Đây là các chất dinh dưỡng cần thiết giúp duy trì da đầu khỏe mạnh. Đồng thời giúp tăng cường sự phát triển tự nhiên của tóc mà không cần sử dụng đến thuốc mọc tóc.

Cho đến nay, có nhiều công trình nghiên cứu ghi nhận củ ngưu bàng có chứa nhiều hoạt tính sinh học có tác dụng: tiêu diệt vi trùng, hạ sốt, lợi tiểu, thanh lọc máu, hỗ trợ chữa bệnh gút, nhiễm trùng bàng quang, các biến chứng của bệnh giang mang.

Củ ngư bàng còn có tác dụng chống rối loạn da như mụn trứng cá, vẩy nến. Ngoài ra, củ ngư bàng còn được sử dụng cho người mắc bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch, người bệnh tim và giúp nam giới tăng cường ham muốn tình dục.

Tác dụng và cách dùng của Củ Ngưu Bàng:

Điều trị bệnh tiểu đường:

Điều trị bệnh ung thư:

Điều trị viêm thận cấp:

Tán nhiệt, giải biểu:

Thúc sởi, tống độc:

Củ ngưu bàng khô có thể sắc thành thuốc thông tiểu, ra mồ hôi, lọc máu khi bị tê thấp, sưng đau các khớp và một số bệnh lý ngoài da.

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Tác dụng và cách dùng Quả Ngưu Bàng làm thuốc chữa bệnh:

Quả ngưu bàng có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh cúm, thông tiểu, chữa sưng đau cổ họng, sưng vú, viêm phổi, viêm tai, thúc mụn nhọt nhanh vỡ.

Cách dùng:

Những tác dụng phụ khi sử dụng Ngưu Bàng
Thực ra, chưa có đủ thông tin chứng minh tác dụng phụ của ngưu bàng, nhưng sẽ có 1 số trường hợp hiếp gặp, phản ứng dị ứng gây ra:

Làm sao để tránh tác dụng phụ:

Bạn có thể Mua Củ Ngưu Bàng ở đâu uy tín?

Thảo dược Bách An Khang là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Củ Ngưu Bàng của chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 để được tư vấn 24/24.

Hiện tại đang diễn ra tuần lễ tri ân khách hàng tại Dược Thảo Bách An Khang đang diễn ra chương trình khuyến mại giảm 10% khi mua 2kg trở lên + Freeship khi mua từ 3kg khi Quí khách hàng đăng ký mua ngay hôm nay, hoặc gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 hoặc Đặt  >>Tại Đây<<

Bách An Khang

Dược thảo vì sức khỏe một triệu người Việt
Hotline: 082.943.1666 – 058.314.6666 (Call/Zalo/SMS 24/24)
Địa chỉ: 338B Lạc Trung – Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Vào Zalo để nhận thông tin khuyến mại thêm  >>Tại Đây<<


Bài cùng chuyên mục