Bách An Khang | Bachankhang.com | Thế giới thảo dược, đông trùng hạ thảo, yến sào Khánh Hòa

Cây Nữ Lang - Thần dược cho người bị mất ngủ

2022-05-21 15:41:18

Cây Nữ Lang – Thần dược cho người bị mất ngủ

Ngày càng có nhiều người mắc chứng mất ngủ. Đáng lo ngại hơn, độ tuổi mắc chứng mất ngủ ngày càng trẻ hóa và có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ. Sử dụng các bài thuốc Đông y chữa mất ngủ là phương pháp được nhiều người lựa chọn vì tính hiệu quả và an toàn cao, nổi bật là dùng cây nữ lang chữa mất ngủ. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng Cây Nữ Lang chữa mất ngủ rất hiệu quả.

Cây Nữ lang Bách An Khang

Vị thuốc Nữ lang
Tên tiếng Việt:

Tên khoa học:

Họ:

Công dụng:

Mô tả cây:

Phân bố, Sinh thái:

Cây phân bố rộng ở một số tỉnh:

Cây Nữ Lang là cây ưa khí hậu ẩm mát ở vùng nhiệt đới núi cao. Hằng năm, cây mọc từ hạt được thấy vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè. Sang thu, sau khi quả già, toàn cây tàn lụi, hạt phát tán xung quanh gốc cây mẹ.
Nữ lang được xếp vào loại cây quý hiếm ở Việt Nam. Vài năm gần đây, cây đã được thu thập và trồng tại Trại thuốc Sa Pa – Viện dược liệu với kết quả tốt.

Bộ phận dùng:

Cây Nữ lang Bách An Khang

Thành phần hóa học:

Tác dụng dược lý:

Tính năng, Công vị:
Cây Nữ Lang có vị ngọt, đắng, tính bình, vào 2 kinh: tâm, can có tác dụng minh tâm, an thần, hoạt huyết, thông kinh
Vai trò của giấc ngủ:

Mất ngủ gây ra những hậu quả gì?
Mất ngủ lâu ngày có thể dẫn đến một loạt những hậu quả sau:

Cây Nữ lang Bách An Khang

Cây Nữ Lang có tác dụng gì?
Theo TS. Nguyễn Duy Thuần (Nguyên Viện trưởng viện nghiên cứu Y dược học Tuệ Tĩnh), thành phần có tác dụng quan trọng nhất của cây nữ lang là acid Valerenic và các dẫn xuất Valepotriates. Chúng gắn kết vào thụ thể GABA (acid quan trọng duy trì hoạt động của não bộ, giấc ngủ) nên giúp ngăn chặn căng thẳng và bất an đến vùng thần kinh trung ương. Điều này giúp phục hồi quá trình ức chế của não bộ, giúp giảm kích thích làm bệnh nhân dễ ngủ hơn. Đặc biệt, khác với các nhóm thuốc Tây an thần gây ngủ, sử dụng nữ lang lâu dài hoàn toàn an toàn, không gây ra tác dụng phụ như: gây nghiện, lệ thuộc, suy giảm tập trung, giảm trí nhớ và suy giảm hoạt động thể chất”.
Nghiên cứu trên 11.168 bệnh nhân mất ngủ của chuyên gia Đức sử dụng cây nữ lang cho thấy: 94% người bệnh mất ngủ từ nhẹ đến trung bình đã cải thiện các triệu chứng khó ngủ, trằn trọc tỉnh giấc giữa đêm, không còn mệt mỏi khi thức dậy.

Từ ngàn xưa, người dân tộc Mèo ở vùng cao Tây Bắc đã biết sử dụng cây nữ lang chữa mất ngủ. Ngày nay, qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh cây nữ lang còn có những công dụng như:

Cây Nữ Lang dùng được cho những đối tượng nào?

Tác dụng dược lý của Nữ lang:
Cây Nữ lang được sử dụng từ thời Hipocrates trong các bệnh về tiêu hóa, đầy hơi, bệnh đường tiết niệu. Tác dụng điều trị mất ngủ và các bệnh thần kinh của loài cây này được công bố từ cuối thế kỉ 16. Từ đó đến nay, cây Nữ lang đã được cho là hữu ích như một loại thuốc an thần gây ngủ, giải lo âu, chống co thắt, chống trầm cảm và chống co giật.

Nữ lang đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt trong danh mục thực phẩm chức năng.
Nữ lang đối với giấc ngủ:

Các tác dụng điều trị khác
Bên cạnh hiệu quả trong chứng mất ngủ và lo âu, một số lợi ích điều trị khác của cây Nữ lang đã được nghiên cứu như sau:

Trước khi dùng Cây Nữ Lang cần lưu ý những gì?
Báo cho bác sĩ các loại thuốc hoặc thảo dược nào mà bản thân đang sử dụng, tình trạng dị ứng với bất kỳ chất nào của cây nữ lang hoặc các loại thuốc/thảo mộc khác, bất kỳ bệnh lý/rối loạn hoặc tình trạng sức khỏe trước khi bắt đầu dùng nữ lang:

Cây Nữ Lang là thảo dược chữa bệnh mất ngủ rất tốt. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao nhất, người dùng cần có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần luôn thư thái để có một giấc ngủ tốt, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Cây Nữ lang Bách An Khang

Bạn có thể Mua Cây Nữ Lang ở đâu uy tín?

Thảo dược Bách An Khang là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Cây Nữ Lang của chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 để được tư vấn 24/24.

Hiện tại đang diễn ra tuần lễ tri ân khách hàng tại Dược Thảo Bách An Khang đang diễn ra chương trình khuyến mại giảm 10% khi mua 2kg trở lên + Freeship khi mua từ 3kg khi Quí khách hàng đăng ký mua ngay hôm nay, hoặc gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 hoặc Đặt  >>Tại Đây<<

Bách An Khang

Dược thảo vì sức khỏe một triệu người Việt
Hotline: 082.943.1666 – 058.314.6666 (Call/Zalo/SMS 24/24)
Địa chỉ: 338B Lạc Trung – Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Vào Zalo để nhận thông tin khuyến mại thêm  >>Tại Đây<<


Bài cùng chuyên mục