Bách An Khang | Bachankhang.com | Thế giới thảo dược, đông trùng hạ thảo, yến sào Khánh Hòa

Hạt Đười Ươi có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt vào mùa hè

2022-05-13 15:23:30

Hạt Đười Ươi thanh nhiệt giải độc rất tốt vào mùa hè

Hạt Đười Ươi là một giống hạt vừa quen vừa lạ, rất được ưa chuộng vào những ngày thời tiết nóng nực. Bài viết sẽ giới thiệu với bạn các công dụng của Hạt Đười Ươi cũng như cách dùng Hạt Đười Ươi để thanh nhiệt và bồi bổ sức khỏe.

Hạt Đười Ươi Bách An Khang

Hạt Đười Ươi là gì?
Hạt Đười Ươi hay còn gọi là hạt đười ươi, an nam tử, có nhiều ở miền Nam nước ta (Biên Hòa, Bà Rịa, Thuận Hải, Phú Yên,…). Quả của chúng có màu đỏ, mặt trong màu bạc, bên ngoài nhiều đường gân nổi trên bề mặt. Hạt có hình bầu dục, kích thước dài khoảng 2,5 cm; rộng 14-16 mm; dày 5-7 mm, xung quanh hạt có lớp chất nhầy dính vào gốc quả.

Hạt Đười Ươi được người dân thu hoạch từ tháng 4 – 6, trước khi đến mùa mưa. Thời gian thu hoạch của loại hạt này ngắn nhưng sản lượng tương đối cao, chu kỳ thu hoạch từ 3-4 năm.

Để có thể lưu trữ hạt đười ươi trong thời gian dài, sau khi thu hoạch người ta phải mang hạt đi phơi hoặc sấy khô. Sau đó, bảo quản hạt ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt để không bị mốc hoặc mọt.

Các 2 loại hạt ươi như sau:

Ăn hạt đười ươi có tác dụng gì?
Thành phần dinh dưỡng có trong hạt đười ươi bao gồm:

Do có vị ngọt, mang tính hàn nên khi ăn hạt đười ươi sẽ giúp người dùng giải nhiệt, loại bỏ độc tố trong cơ thể, lợi yết hầu, nhuận tràng. Ngoài ra, hạt đười ươi còn được sử dụng cho những người bị ho khan, viêm họng, nhiệt táo, sốt, đại tiện phân đen, nôn ra máu, chảy máu cam…

Hạt Đười Ươi Bách An Khang

Cách dùng Hạt Đười Ươi
Hạt Đười Ươi có công dụng giải nhiệt và bồi bổ, cũng như giảm sưng, viêm, nên được đặc biệt ưa chuộng vào mùa hè.

Để hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm amidan, bạn có thể dùng 3 đến 5 hạt ngâm nước nóng. Đối với ho khan, mất giọng, khan tiếng, 5 hạt ngâm nước nóng cùng 3 g rễ cam thảo sẽ giúp cải thiện đáng kể các khó chịu.

Có rất nhiều cách kết hợp hạt đười ươi để tạo ra những món ăn, thức uống ngon miệng:

Cách làm Hạt Đười Ươi thanh nhiệt cho mùa hè:

Loại hạt này được sử dụng để chữa các bệnh lý sau:

Hạt Đười Ươi Bách An Khang

Chữa gai cột sống bằng Hạt Đười Ươi có hiệu quả không?
Trong Y học cổ truyền, Hạt Đười Ươi được biết đến là vị thuốc có tính hàn, vị ngọt nhẹ. Loại hạt này có tác dụng lợi yếu hầu, thanh nhiệt, giải độc, làm mát hầu họng, kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Vì thế, hạt đười ươi được dùng để chữa ho có đờm, đau họng, viêm họng, đau nhức răng, gai cột sống, đau nhức xương khớp…

Theo y học hiện đại, Hạt Đười Ươi có chứa rất nhiều chất nhầy và dược chất chẳng hạn như sterculin, bassorin, tanin, pentose, galactose. Những dược chất này cho hiệu quả chữa trị bệnh cơ xương khớp hiệu quả, điển hình là gai cột sống.

Nhân Hạt Đười Ươi chứa rất nhiều hoạt chất sterculin, bassorin. Hai loại dược chất này có tác dụng kiểm soát khả năng tiểu tiện, cải thiện được tình trạng rối loạn thần kinh thực vật, mất cân bằng, giảm nhanh tình trạng tê bì, đau nhức.

Bên cạnh đó, nhân hạt đười ươi còn chứa nhiều loại đường giúp quá trình kháng viêm được đẩy mạnh, tổn thương do gai cột sống gây ra nhanh chóng được làm lành.

Như vậy, có thể thấy dùng hạt đười ươi để trị gai cột sống là cách hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả ở mỗi người bệnh là khác nhau, do cơ địa của mỗi người không giống nhau.

Chữa gai cột sống bằng Hạt Đười Ươi:
Có nhiều cách sử dụng hạt đười ươi trị bệnh thoái hóa cột sống khác nhau, dưới đây là những cách được nhiều người áp dụng:

Trà hạt đười ươi:

Hạt Đười Ươi kết hợp đường phèn:

Hạt đười ươi kết hợp cam thảo:

 Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Hạt Đười Ươi Bách An Khang

Cách sử dụng:

Hạt Đười Ươi sống:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách sử dụng:

Súp gà Hạt Đười Ươi:
Cách dùng hạt đười ươi điều trị bệnh gai cột sống này giúp kích thích vị giác, mạnh gân cốt, bổ sung dinh dưỡng và năng lượng, cải thiện tình trạng sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, thời gian thực hiện cách này mất nhiều hơn so với các cách trên.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách chế biến:

Hạt Đười Ươi Bách An Khang

Lưu ý khi trị gai cột sống bằng Hạt Đười Ươi:
Để hiệu quả trị gai cột sống bằng hạt đười ươi đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần chú ý những điều sau:

Chữa gai cột sống bằng Hạt Đười Ươi là cách đơn giản hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo, áp dụng để đẩy lùi các cơn đau nhức khó chịu. Bên cạnh đó, Hạt Đười Ươi còn có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, rất tốt cho cơ thể, người bệnh hoàn toàn yên tâm khi dùng mà không lo tác dụng phụ. Nếu áp dụng cách chữa này mà không cho hiệu quả thì người bệnh nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp càng sớm càng tốt.

Một số lưu ý khi sử dụng:

Với những công dụng đối với sức khỏe cũng như cách dùng hạt đười ươi hết sức tiện lợi như trên, loại hạt này sẽ là một thức uống hoàn hảo cho bạn để thanh nhiệt mùa hè và những ngày nắng nóng.

 

Bạn có thể mua Hạt Đười Ươi ở đâu uy tín?

Thảo dược Bách An Khang là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Hạt Đười Ươi của chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 để được tư vấn 24/24.

Hiện tại đang diễn ra tuần lễ tri ân khách hàng tại Dược Thảo Bách An Khang đang diễn ra chương trình khuyến mại giảm 10% khi mua 2kg trở lên + Freeship khi mua từ 3kg khi Quí khách hàng đăng ký mua ngay hôm nay, hoặc gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 hoặc Đặt  >>Tại Đây<<

Bách An Khang

Dược thảo vì sức khỏe một triệu người Việt
Hotline: 082.943.1666 – 058.314.6666 (Call/Zalo/SMS 24/24)
Địa chỉ: 338B Lạc Trung – Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Vào Zalo để nhận thông tin khuyến mại thêm  >>tại đây<<


Bài cùng chuyên mục