Bách An Khang | Bachankhang.com | Thế giới thảo dược, đông trùng hạ thảo, yến sào Khánh Hòa

4 Công Dụng của Củ Ngưu Bàng

2022-05-31 10:47:34

4 Công Dụng của Củ Ngưu Bàng

Củ Ngưu Bàng có tác dụng gì và ăn ngưu bàng chữa bệnh gì? Ngưu bàng được biết đến là một loại thực phẩm, một vị thuốc tuyệt vời của người Nhật. Ăn củ ngưu bàng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hạ đường huyết, chống u bướu, chống oxy hóa, chống ung thư…Vậy hãy cùng Bách An Khang tìm hiểu về 4 công dụng của Củ Ngưu Bàng.

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Ngưu Bàng là gì?
Cây Ngưu Bàng hay còn gọi là Ngưu Báng thuộc chi ngưu bàng còn gọi là đại đao, á thực, hắc phong tử, gô bô, burdock root.

Tên khoa học: là ArctumLappa

Thuộc họ thực vật: Asteraceae, là một vị thuốc quý và là món ăn cơ bản của Thực dưỡng.

Ngưu Bàng Tươi là thực phẩm có tính DƯƠNG, rất tốt cho người mắc bệnh ÂM như tiểu đường, mỡ máu, huyết áp, suy giảm chức năng thận, đục thủy tinh thể.

Đây là một loại rau củ, được dùng rộng rãi ở một số nước trong khu vực như Nhật Bản, Triều Tiên. Loại rau củ này đặc biệt được ưa chuộng vì có nhiều dược tính như vị thuốc

Ngưu Bàng Khô được sử dụng để nấu lấy nước uống hàng ngày như một loại trà. Trà ngưu bàng có công dụng như một nhà máy lọc máu. Giúp cơ thể thải độc, cải thiện chức năng gan thận.

Đặc điểm Cây Ngưu Bàng:
Cây Ngưu Bàng là cây thảo, cao 1 – 1,5 mét. Lá mọc thành hoa thị ở gốc, mọc so le ở trên thân. Cụm hoa hình đầu, mọc ở đầu cành, cánh hoa có màu hơi ngã tím. Lá có hình tim, mặt dưới của lá có nhiều lông trắng.

Bộ phận sử dụng làm thuốc đó là trái ngưu bàng ( ngưu bàng tử), và rễ cây ngưu bàng hay còn gọi là củ ngưu bàng (ngưu bàng căn).

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Cây ngưu bàng mọc ở đâu, khu vực phân bố cây ngưu bàng

Thành phần hóa học chứa trong Cây Ngưu Bàng
Trong trái và lá ngưu báng có chứa chất đắng rctiosid (khi thuỷ phân cho glucose và arctigenin), lappaol A,B
Củ ngưu bàng chứa inulin (45%), glucoza, tanin, axit stearic, một carbon hydrogen và một phytosterol, 1 lượng nhỏ chất béo, chất nhầy, muối kali
Cây Ngưu Bàng được canh tác như thế nào?
Cây Ngưu Bàng Nhật Bản được đem về trồng ở Việt Nam trong những năm gần đây. Miền Bắc, thời gian trồng vào cuối tháng 9; thu hoạch vào tháng 3, tháng 4 năm sau. Nhiệt độ thích hợp để trồng là 22 – 26 độ. Và chỉ có thể trồng ở vùng đất có cát pha.

Củ Ngưu Bàng thu hoạch khá vất vả vì phải đào sâu xuống và tránh làm gãy hoặc xước vỏ, làm giảm dược tính của ngưu bàng.

Cách dùng, Liều dùng trong chăm sóc sức khỏe:
Bộ phận dùng làm thuốc:
Bộ phận dùng làm thuốc là quả ngưu bàng hay còn gọi là ngưu bàng căn & rễ ngưu bàng

Cách dùng ngưu bàng:
Đối với người bị tiểu đường:

Đối với người bị thù phũng:

Đối với người viêm thận cấp:

Người bị ung thư:

Giúp tán nhiệt, giải biểu:

Kích thích sinh lý, giảm đau nhức xương khớp:

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Công dụng của củ Ngưu bàng Khô:

Cách sử dụng Trà Ngưu Bàng Khô
Cho từ 10-20 gram ngưu bàng khô vào ấm 1 lít nước, đun sôi vặn nhỏ lửa trong 10 phút.

Lấy nước uống hằng ngày như uống trà. Có thể uống thay nước lọc.
Công dụng của Củ Ngưu Bàng
Củ Ngưu Bàng có rất nhiều công dụng quý, hiện nay loại củ này được giới khoa học thế giới đặc biệt quan tâm bởi hiệu quả tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Sau đây là những công dụng chính của vị thuốc này:
Cách dùng, Liều dùng:

Điều trị phù thũng:

Điều trị viêm thận cấp:

Điều trị bệnh ung thư:

Ngoài việc sử dụng làm thuốc, củ ngưu bàng còn là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày. Đây là loại thức ăn bổ dưỡng được nhiều khách sạn chọn làm thực phẩm trong chế biến.

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Những tác dụng phụ khi sử dụng Ngưu Bàng
Thực ra, chưa có đủ thông tin chứng minh tác dụng phụ của Củ Ngưu Bàng, nhưng sẽ có 1 số trường hợp hiếp gặp, phản ứng dị ứng gây ra:

Làm sao để tránh tác dụng phụ:

Củ Ngưu Bàng Bách An Khang

Bạn có thể Mua Củ Ngưu Bàng ở đâu uy tín?

Thảo dược Bách An Khang là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Củ Ngưu Bàng của chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 để được tư vấn 24/24.

Hiện tại đang diễn ra tuần lễ tri ân khách hàng tại Dược Thảo Bách An Khang đang diễn ra chương trình khuyến mại giảm 10% khi mua 2kg trở lên + Freeship khi mua từ 3kg khi Quí khách hàng đăng ký mua ngay hôm nay, hoặc gọi tới số 082.943.1666 – 058.314.6666 hoặc Đặt  >>Tại Đây<<

Bách An Khang

Dược thảo vì sức khỏe một triệu người Việt
Hotline: 082.943.1666 – 058.314.6666 (Call/Zalo/SMS 24/24)
Địa chỉ: 338B Lạc Trung – Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Vào Zalo để nhận thông tin khuyến mại thêm  >>Tại Đây<<


Bài cùng chuyên mục